Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

Khám phá những loài cây ban công chịu nắng được ưa chuộng có thể bạn chưa biết

Khám phá những loài cây ban công chịu nắng được ưa chuộng có thể bạn chưa biết

Nên trồng cây gì ở ban công nhiều nắng là điều mà rất nhiều người quan tâm. Lựa chọn cây trồng cho vị trí này không chỉ giúp bạn có được một không gian mát mẻ mà còn đóng vai trò rất quan trọng đối với yếu tố thẩm mỹ và sức khỏe.
Chọn các loại cây che nắng ban công là điều mà nhiều gia đình Việt rất ưu tiên khi hè đến. Bởi thời điểm này không khí sẽ oi bức và nóng hơn rất nhiều. Nếu không có cây trồng che bớt nắng thì bạn sẽ thấy ngột ngạt và khó chịu trong không gian sống của mình. Chính vì thế, việc lựa chọn cây trồng nào thích hợp cho ban công nhà mình luôn được nhiều người quan tâm rất nhiều.
thiet-ke-ban-cong
Cách chọn cây ban công chịu nắng
Khi lựa chọn cây ban công chịu nắng bạn cần chú ý đến các yếu tố về lượng nắng ở ban công cũng như đặc tính của loài cây mình định trồng. Như vậy bạn sẽ có sự lựa chọn hợp lý và mang lại hiệu quả cao nhất.
Các loại cây hoa trồng ban công ít nắng
Các hướng có ánh nắng ít và nhẹ như hướng Đông chẳng hạn thì bạn có thể lựa chọn các loại cây hoa trồng ban công ít nắng để phù hợp với điều kiện khí hậu ở đây. Vì những loại cây này sẽ không cần lượng nắng quá nhiều nhưng vẫn có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Với điều kiện ít nắng thì bạn có thể lựa chọn một số loài hoa dưới đây để trồng cho ban công thêm mát mẻ và có sức sống vào mùa hè.
–         Hoa cẩm thạch với 2 màu vàng và xanh rất độc đáo. Đây là loại hoa dây leo được biết đến là cây trồng ban công ít nắng được ưa chuộng rất nhiều hiện nay. Hoa thường mọc theo chùm và rủ xuống rất đẹp mắt. Có một số khu vực như Đà Lạt thì hoa sẽ có khả năng thay đổi màu sắc đậm nhạt ở nhiều thời điểm trong ngày.
hoa cẩm thạch
–         Hoa tử đằng cũng là “ứng cử viên” sáng giá cho những khu vực ban công ít nắng. Với màu tím dịu nhẹ và ra hoa vào mùa hè thì loài hoa này chắc chắn sẽ mang đến cho ban công nhà bạn một không gian thơ mộng và rất mát mẻ. Đây được xem là loài cây trồng ban công chịu nắng tốt và rất dễ chăm sóc.
hoa tử đằng
–         Hoa thanh tú là một trong những loài hoa trồng ở ban công vào mùa hè mà nhiều gia đình Việt rất ưu ái. Hoa có màu xanh lam dịu dàng có khả năng làm dịu cái nóng oi ả của mùa hè. Đặc biệt, loài hoa này rất dễ trồng lại có hoa quanh năm nên bạn cũng không tốn nhiều công sức nếu lựa chọn.
hoa thanh tú
Các loại cây cảnh trồng ban công chịu nắng nhiều
Với các vị trí ban công nhiều nắng, đặc biệt là vào mùa hè sẽ có ánh nắng gay gắt như hướng Nam thì việc chọn cây cảnh trồng ban công chịu nắng tốt là điều cần thiết. Bạn nên lựa chọn những loài cây “háo” nắng với khả năng chịu nhiệt độ cao để có khả năng thích nghi tốt nhất.
–         Nếu bạn đang thắc mắc cây nào trồng ban công chịu nắng tốt thì có lẽ hoa hồng ngoại sẽ là lựa chọn có thể mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối. Loài hoa này có màu hồng tươi chứ không đỏ rực như hoa hồng truyền thống. Sắc hoa nhẹ nhàng sẽ làm dịu đi cái nắng gay gắt của mùa hè. Sở dĩ đây là loài hoa được chọn trồng ở những ban công nhiều nắng là bởi loài hoa này rất ưa nắng. Càng nhiều nắng thì hoa càng phát triển tốt.
–         Hoa cúc sao băng với dáng nhỏ li ti màu vàng đầy sức sống. Bạn có thể trồng hoa trong chậu để ở ban công hoặc treo lên để tạo điểm nhấn cho không gian tràn đầy ánh nắng này. Chắc chắn, lựa chọn này của bạn sẽ mang đến sự tươi trẻ cho khu vực “mặt tiền” này.
hoa cúc sao băng
–         Một trong những loài cây ban công chịu nắng tốt không thể không nhắc đến là hoa lan hoàng dương. Hoa có màu vàng với kiểu mọc chùm rủ xuống rất nhẹ nhàng và thanh tao. Đây là loài hoa chịu nắng tốt và lâu tàn. Hoa có thể nở đến 1 tháng nên đảm bảo là ban công nhà bạn vào mùa hè sẽ luôn mát mẻ và sống động.
Những lưu ý khi chọn cây ban công chịu nắng
Để có thể đảm bảo các loại cây ban công chịu nắng bạn chọn có sự phát triển tốt và mang đến tính thẩm mỹ thì bạn nên lưu ý các thông tin sau:
–         Thứ nhất là bạn nên kết hợp giữa hoa leo giàn với hoa treo tường hay hoa để sàn để tạo nên nét thẩm mỹ sống động cho khu vực ban công.
–         Thứ hai là bạn cần chọn các kiểu chậu hay thiết kế dáng hoa khác nhau để tạo nên điểm nhấn độc đáo cho ban công.
–         Thứ ba là dù những loài cây bạn chọn có khả năng chịu nắng tốt nhưng bạn cũng không được quên việc tưới nước cho cây. Thường thì 2 thời điểm tốt nhất trong ngày để tưới nước là sáng sớm và tối muộn và tuyệt đối không nên tưới nước vào buổi trưa.
Nếu như bạn chưa biết nên trồng cây gì ở ban công nhiều nắng thì những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn cho hợp lý. Bạn sẽ có được một ban công đầy hương sắc và nắng gió để mùa hè thêm tràn đầy sức sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét